แนวโน้มธุรกิจในปี 2023

แนวโน้มธุรกิจในปี 2023

หากว่ากันด้วยเรื่องของ “ธุรกิจ” ในปัจจุบันมีมากมายหลายเทรนที่น่าลงทุนและน่าสนใจให้เราได้ศึกษาและลงทุนกัน ซึ่งในปี 2023 นี้เทรนของธรุกิจกำลังเปลี่ยนไป บทความนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “แนวโน้มธุรกิจในปี 2023” ที่น่าสนใจกันครับว่าปัจจุบันเป็นไปในแนวทางไหน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม

ธุรกิจในที่นี้หมายถึง?

ธุรกิจ (Business) หมายถึง กิจกรรมต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการผลิตสินค้าและบริการโดยมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน และมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการประโยชน์หรือ กำไรจากการกระทำกิจกรรมนั้น   โดย ธุรกิจแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ธุรกิจเป็นนิติบุคคล และธุรกิจไม่เป็นนิติบุคคล ดังนี้

ธุรกิจแบบนิติบุคคล ได้แก่…

●ห้างหุ้นส่วน แบ่งออกเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนสามัญ ทั้งที่มิได้จดทะเบียน และห้างหุ้นส่วนสามัญจด ทะเบียน มีสภาพเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และมีชื่อเรียกโดยเฉพาะว่า ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล และอีก

ประเภทคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด คือห้างหุ้นส่วนประเภทซึ่งมีผู้เป็นหุ้นส่วน ๒ จำพวกคือ หุ้นส่วนพวกจำกัดความรับ

ผิด และหุ้นส่วนจำพวกไม่จำกัดความรับผิด

●บริษัทจำกัด คือบริษัทประเภทซึ่งตั้งขึ้นด้วยการแบ่งทุนเป็นหุ้น แต่ละหุ้นมีมูลค่าเท่าๆกัน ผู้ถือหุ้นต่างรับผิด

จำกัดเพียงไม่เกินจำนวนเงินที่ตนยังส่งใช้ไม่ครบมูลค่าของหุ้นที่ตนถือ

●บริษัทมหาชนจำกัด คือบริษัทประเภทซึ่งตั้งขึ้นโดยประสงค์ที่จะนำเสนอขายหุ้นต่อประชาชน โดยผู้ถือหุ้นมี

ความรับผิดจำกัดไม่เกินจำนวนเงินค่าหุ้นที่ต้องชำระ และบริษัทดังกล่าวได้ระบุความประสงค์เช่นนั้นไว้ในหนังสือ บริคณห์สนธิ และองค์กรธุรกิจจัดตั้งหรือจดทะเบียนภายใต้กฎหมายเฉพาะ

ธุรกิจไม่เป็นนิติบุคคล ได้แก่…

●กิจการเจ้าของคนเดียว ส่วนมากเป็นกิจการที่มีขนาดเล็ก และ
● การจัดตั้งห้างหุ้นส่วนสามัญ เป็นความสมัครใจของบุคคลที่มาร่วมกันเพื่อทำธุรกิจ มีการตกลงส่วนได้เสียร่วม กัน ต้องมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดมาลงหุ้น อันได้แก่ เงินตรา ทรัพย์สิน หรือแรงงานก็ได้

กลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจของ 2023

กลุ่มธุรกิจด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์ (ชิปเล็ก ๆ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเทคโนโลยีสมัยใหม่)

เนื่องจากยุคนี้มียอดการซื้อคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าเยอะขึ้นมาก จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือชิปขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก เพื่อสอดรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ธุรกิจด้านความสวยความงาม เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่เคยแผ่วมาตลอดทุกปีอยู่แล้ว เป็นดาวเด่นสำหรับการลงทุน ได้ผลตอบรับอย่างดี และยิ่งในปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพองค์รวม ซึ่งรวมถึงความสวยความงามด้วย ยิ่งทำให้ผู้คนยอมจ่ายแพงเพื่อได้สินค้าที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสาน

ธุรกิจด้านของตกแต่งบ้าน เป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะจากการที่ผู้คนเริ่มใช้ชีวิตอยู่กับบ้านกันมากขึ้น พฤติกรรมการอยู่บ้านในวันหยุดได้รับความนิยมมากกว่าการออกไปเที่ยวนอกบ้าน ทำให้การตกแต่งบ้านนำไปสู่การเป็นพื้นที่พักผ่อนที่มากกว่าแค่การนอนหลับ ธุรกิจดูแลและตกแต่งบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการห้องแบบฝันจึงมีการตกแต่งเยอะมากๆ ครับ

หลักการวางแผนธุรกิจที่ดีต้องเป็นอย่างไร?

การทำแผนธุรกิจคือการกำหนดเป้าหมายขององค์กรว่าในแต่ละปีเราจะทำอะไรไปเพื่ออะไร และถ้าจะให้ได้ผลสูงสุดการกำหนดเป้าหมายนี้ควรกำหนดให้ชัดเจนคือ ยอดขาย  กำไร และความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อธรุกิจที่ต่อเนื่องเติบโตต่อไปในอนาคต

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “แนวโน้มธุรกิจในปี 2023” ที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านกันนะครับ

Posts created 53

Related Posts

Begin typing your search term above and press enter to search. Press ESC to cancel.

Back To Top