วิธีหาตัวอย่างข้อสอบและฝึกทำข้อสอบ ielts

เทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบันช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น ไม่ว่าเราต้องการค้นคว้าหาข้อมูลที่อยากรู้สามารถทำได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้วสัมผัส  โดยเฉพาะใครที่กำลังเตรียมตัวสอบ ielts การวัดผลทางด้านภาษาอังกฤษที่มีชื่อเสียง สำหรับใครที่ต้องการเรียนต่อในต่างประเทศจะเป็นต้องสอบวัดพื้นฐานในส่วนนี้และสามารถนำผลคะแนน ieltsในการสมัครงานกับบางบริษัท

ซึ่งมีประโยชน์มากเหมาะที่จะสอบเก็บคะแนนไว้ สำหรับใครที่อยากทำคะแนนออกมาดีนะนำให้ทำการฝึกฝน ทบทวนอยู่เป็นประจำทั้งการพูด การอ่าน การเขียน การฟัง เพื่อให้สามารถพิชิตคะแนน ielts ที่ต้องการ  วันนี้ทางเราขอแนะนำวิธีการหาบทเรียนไว้ทบทวนเพื่อพัฒนาตัวเอง

สำหรับการอ่านและการเขียน เราสามารถฝึกอ่านได้จากบทความหรือเนื้อหาในเว็บไซด์เช่นเว็บไซด์BBC  CNN หรือสำนักข่าวต่างประเทศเพื่อให้ชินกับการใช้ประโยคและฝึกการจับใจความเนื้อหาที่เรากำลังอ่านอยู่โดยทำการจับเวลาเพื่อให้เราฝึกการอ่านให้สามารถทำได้เร็วแค่ไหนเพราะการอยู่ในสนามสอบเรามีเวลาที่จำกัดจำเป็นต้องฝึกความเร็วในส่วนนี้

สำหรับการฝึกการฟัง เราสามารถหาได้จาก Youtube หรือดูหนังออนไลน์ย้อนหลัง ซึ่งมีให้เลือกมากมายทั้งสำเนียงอังกฤษและสำเนียงอเมริกัน สำหรับเทคนิคในการฝึกการฟังคือควรฟังบ่อยๆเพื่อให้เราคุ้นสำเนียงและสามารถแปลสิ่งที่ได้ยินได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเราฟังบ่อยๆจะเกิดความคุ้นชินและที่สำคัญเมื่อเราเข้าห้องสอบ ielts จริงๆเราจะคุ้นเคย ไม่ตื่นเต้นจนส่งผลเสียต่อการสอบ

สำหรับการฝึกการพูด ให้เราหัดออกเสียงตามสิ่งที่เรากำลังดูอยู่ หรือการอ่านออกเสียงโดยเลือกมา1บทความฝึกอ่านออกเสียงและสังเกตการณ์วางประโยค และอีก1วิธีในการฝึกการพูดคือไปยังสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อเราเจอนักท่องเที่ยวกำลังมองแผนที่หรือหาวิธีเดินทางให้เราเข้าไปสอบถามว่ามีอะไรให้ช่วยไหมและพูดโต้ตอบกับนักท่องเที่ยว แนะนำวิธีการเดินทางหรือชวนคุยอะไรเพิ่มเติมจากนักท่องเที่ยวเหล่านั้น

เพียงแต่นี้เราก็จะได้ฝึกการพูดกับเจ้าของภาษาแบบง่ายๆไม่เสียเงิน  ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะหยุดฟังและตั้งใจฟังสิ่งที่เรากำลังอธิบาย การที่เราแสดงความเป็นมิตรและช่วยเหลือเรื่องเส้นทางส่วนใหญ่จะได้รับมิตรภาพที่ดีพร้อมฝึกการพูดและการฟังไปในตัว สำหรับใครที่ต้องการภาษาอังกฤษเพื่อให้สามารถทำคะแนน ieltsได้ดี สามารถนำวิธีตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นนำไปปรับใช้เพื่อเป็นการฝึกให้ทบทวน โดยมีประโยชน์โดยตรงกับตัวเราเอง  การทำคะแนนสอบ ieltsให้ได้ผลที่ดีเคล็ดลับสำคัญคือการหมั่นทนทวนฝึกหัดเป็นประจำเพียงเท่านี้เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

Posts created 53

Related Posts

Begin typing your search term above and press enter to search. Press ESC to cancel.

Back To Top