เลือก ประกันรถยนต์ ราคา แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของเรา

ประกันรถยนต์ ราคา

การเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนใช้รถใช้ถนนจะต้องมีเหมือนกันทุกคน แต่จะเป็นประกันชั้นไหนก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละคน บางครั้งก็อาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาของเบี้ยประกันที่เราเลือก หากแต่ดูที่พฤติกรรมการขับขี่ของเราด้วย ซึ่งแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน คนที่ขับรถดี มีประสบการณ์สูง และขับรถไม่ประมาทอยู่แล้ว หรือว่าเป็นรถที่ไม่ค่อยจะได้ใช้งานบ่อย การเลือก ประกันรถยนต์ ราคา เท่าไหร่ก็ไม่จำเป็นจะต้องเลือกประกันที่แพง หรือว่าดีที่สุด มีการคุ้มครองที่มากที่สุด

ประกันรถยนต์ ราคา

ประกันแต่ละแบบว่าคุ้มครองอะไรบ้าง และควรจะเลือกแบบไหน

-ประกันชั้น 1 คุ้มครองทุกอุบัติเหตุทุกกรณี รวมทั้งเหตุที่เกิดจากไฟไหม้ น้ำท่วม และรถหาย ประกันชั้นนี้เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดขับรถใหม่ และเพิ่งจะมีรถคันแรก และจะคุ้มครองทั้งรถเราและรถคู่กรณี เป็น ประกันรถยนต์ ราคาที่สูงที่สุดและดีที่สุด

-ประกันชั้น 2 จะคุ้มครองทั้งผู้ขับและคู่กรณีเหมือนกับประกันชั้น 1 แต่จะไม่ประกันความเสียหายที่เกิดจากการชนเอง หรือว่าไม่ได้เกิดจากคู่กรณี

ประกันชั้น 2+ เหมือนกับประกันชั้น 2 ทุกอย่าง แต่จะแต่เพิ่มความคุ้มครองของรถผู้ขับเอง แต่ต้องเป็นการชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น

-ประกันชั้น 3 เป็นประกันรถยนต์ ราคาที่ย่อมเยาว์ที่สุด แต่คุ้มครองเฉพาะกรณีที่เสียชีวิตและบาดเจ็บเท่านั้น และจะซ่อมแซมเฉพาะรถของคู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองรถของผู้ขับเอง

-ประกันชั้น 3+ คุ้มครองเหมือนกับประกันชั้น 3 แต่จะเพิ่มการคุ้มครองรถของผู้ขับ ในกรณีการชนกันที่มีคู่กรณีเท่านั้น

การจะเลือกว่าเราจะเอาประกันชั้นไหนนั้น ไม่ได้เลือกที่อันไหนดีที่สุด หรือว่าแพงที่สุดอย่างเดียว การจะเลือกให้เหมาะสมกับตัวเรา จะต้องดูจากนิสัยการใช้รถของเราด้วย อย่างเช่นเราเป็นคนที่ขับรถไม่เร็ว มีประสบการณ์ขับรถมานาน และมี่ความระมัดระวังสูง การเลือกประกัน 2 ก็เพียงพอแล้ว เป็นประกันรถยนต์ ราคา เหมาะสมและคุ้มคค่ากับเรามากที่สุด แต่ถ้าเราเป็นมือใหม่ มีประสบการณ์ที่ไม่มากพอ และเพิ่งจะได้รถป้ายแดงคันแรก การเลือกประกันชั้น 1 คือตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะคุ้มครองทุกอย่าง ทุกกรณี

แต่ถ้าเรามีรถที่ไม่ค่อยจะได้ใช้งานสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจอดมากกว่าขับ นานๆ จะเอาออกมาขับสักที ควรเลือกประกันชั้น 3 ก็ถือว่าพอเพียงแล้ว เพราะรถไม่ได้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุอะไร และยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันด้วย  ไม่จำเป็นต้องไปสิ้นเปลืองในการซื้อ ประกันรถยนต์ ราคา แพงที่มันเกินความจำเป็น

ฉะนั้นการเลือกประกันรถยนต์ จะต้องเลือกให้เหมาะสมที่สุด ไม่ใช้เลือกที่คุ้มครองมากที่สุด เหมาะสมทั้งราคา และให้เหมาะสมกับการคุ้มครองด้วย เพียงแค่นี้เราก็ได้ประกันที่คุ้มค่า และคุ้มกับราคาเงินที่เราเสียค่าเบี้ยประกันรายปีไปแล้ว และถ้าจะให้ดี ให้เราเปรียบเทียบประกันแบบต่างๆ พร้อมทั้งดูพฤติกรรมของเรา ว่าเป็นแบบไหน เหมาะกับประกันภัยแบบไหน แล้วจึงเลือกจะดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียดายเงินทีหลัง

Posts created 53

Related Posts

Begin typing your search term above and press enter to search. Press ESC to cancel.

Back To Top